วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

     คนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกะชินจังค่ะ...


          หน้ากากแอ็คชั่น เป็นฮีโร่การ์ตูนทีวี ที่ชินจังชื่นชอบมาก เขามีท่าแอ็คชั่นบีมเป็นท่าเผด็จศึก โดยมี ซากุระ มิมิโกะ เป็นเด็กสาวผู้ช่วย
       หุ่นยนต์คันตั้ม เป็นหุ่นยนต์การ์ตูนทีวี ที่ชินจังชื่นชอบมาก โดยล้อเลียนชื่อมาจากกันดั้ม
      แก๊งแมงป่องแดงแห่งไซตามะ แก๊งเด็กสาวม.ปลายทั้งสามที่มารวมตัวกันไปเพื่อตีกับแก๊งอื่นๆ ประกอบด้วย "เล็บขบ" ริวโกะ ,"ตาปลาพิฆาต" โอกิง และ "สิวพิฆาต" มารี แก๊งสาวกลุ่มนี้มักโดนชินจังโดนบ่อย แถมดีไม่ดีมาเปลี่ยนชื่อแก๊งนี้อีก โดยมีริงโกะ เป็นหัวหน้ากลุ่ม นิสัยไปทางบ้าสุดกู่ เธอมีงานอดิเรกของริวโกะนั้น ก็คือการแต่งตัวเลียนแบบ "เซเลอร์มูน" ส่วนโอกิงนั้นมีผ้าผิดปากตลอดเวลา ท่าทางลึกลับ แต่แฝงความใจดีเอาไว้ ส่วนมารีเป็นสาวอ้วนท่าทางเงอะงะ
      มุซาชิโนะ เคนตะ คุณครูสอนเคนโด้ของชินจัง ปรากฏครั้งแรกเล่ม 23 ของไทย เขาประทับใจกับทักษะความสามารถ(โดยบังเอิญ)ของชินจัง จึงจับชินจังไปฝึกซ้อม ณ โรงฝึกเก่าๆ และพาชินจังเข้าสู่ทัวร์นาเม้นต์ประลองเคนโด้ เขามักเผลอเหยียบก้อนขี้หมาทุกที
       ศจ.คิตะโยโนะ โผล่ในตอนพิเศษ มักจะประดิษฐ์สิ่งของไม่ได้เรื่องเป็นประจำ และสร้างเรื่องป่วนแก่ชินจังบ่อยๆ
       หมูดุ๊กดิ๊ก เป็นตัวละครโผล่ในตอนพิเศษเช่นกัน เป็นหมูสวมกางเกงขายาว พกดาบ ที่ดูจะพึ่งพาอะไรไม่ได้เลย เพราะชอบหลับ อู้ เอาตัวรอดตลอด ในฉบับญี่ปุ่นเรียกเขาว่า บุริบุริซาเอม่อน 
       ฟูจิ มิเนโกะ เป็นผู้ช่วยชินจังในตอนพิเศษ รูแปงชินโนะซึเกะที่ 4 ซึ่งเธอนั้นล้อเลียนมาจาก ฟูจิโกะ มิเนะ ผู้ช่วยสาวคนเก่งของ ลูแปงที่ 3 จากเรื่องจอมโจรลูแปง
       ฮาโตงายะ เป็นสาวน้อยชั้นประถมพี่เลี้ยงชินจัง ปรากฏตัวในตอนพิเศษ เมื่อชินจังเป็นเด็กประถม
       ชิจิมิ โคตะ เจ้าของคณะละครสี่กะหยอย ที่เฝ้ามองและชื่นชมการแสดงของ เจนจริต ยู และเป็นคนพาเธอเข้าสู่วงการมายา
      โยชิอิ อุสึโตะ นักเขียนการ์ตูน เจ้าของผลงานเรื่อง นินจาหนุ่มฟุบุคิมารุ มักถูกชินจังป่วน จนส่งต้นฉบับการ์ตูนไม่ทันอยู่เรื่อย ชื่อเขานั้นก็มาจาก โยชิโตะ อุสึอิ ผู้แต่งชินจัง นั่นเอง
        นายช่างใหญ่ นายช่างใหญ่จาก บจก.ยืดเยื้อ รีฟอร์ม ผู้ซึ่งมาซ่อมแซมบ้านของชินจังที่เกิดระเบิดในครั้งนั้น เขาเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวน ขี้หงุดหงิดง่าย พอมีเรื่องอะไรขัดใจเขาเล็กๆน้อยๆ ก็ดันเลิกทำงานไปซะดื้อๆ ชื่อจริงๆของเขาคือ โอนิงาวาระ จิงุโซ มี คันนะ เป็นลูกสาวคนเดียวของเขา ตอนนี้เขากำลังตกหลุมรักนางพยาบาล ที่มารักษาอาการบาดเจ็บของเขา
       ยาเนอุระ โคจิ เป็นหนุ่มลูกจ้างของนายช่างใหญ่ เป็นผู้ช่วยที่มาช่วยซ่อมแซมบ้านของชินจัง เขากำลังตกหลุมรัก คันนะ ลูกสาวของนายช่างใหญ่ จนนายช่างใหญ่ไม่พอใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น