วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

เหล่าคุณครูและผู้เกี่ยวข้อง
  
โยชินาง่า มิโดริ / อิชิซากะ มิโดริ คุณครูประจำกลุ่มทานตะวันของชินจัง มักจะแขวะกัดคุณครูมัตซึซากะแห่งกลุ่มกุหลาบเป็นประจำ ปัจจุบันแต่งงานอยู่กินกับ อิชิซากะ จุนอิจิ จึงต้องเปลี่ยนนามสกุลไปใช้นามสกุลของสามี เดิมทีนั้นเธอไม่มีโชคเรื่องผู้ชายเอาซะเลยก่อนที่จะมาพบกับอิชิซากะ
  อิชิซากะ จุนอิจิ สามีของคุณครูโยชินาง่า เป็นคนออกสบายๆ และสนิทคุ้นเคยกับชินจัง และก็เป็นชินจังที่ช่วยประสานรอยร้าวระหว่างเขากับคุณครูโยชินาง่า จนงานแต่งงานของเขาและเธอราบรื่นไปด้วยดี
  มัตซึซากะ อุเมะ คุณครูประจำกลุ่มกุหลาบ เป็นคู่ปรับตลอดกาลของคุณครูโยชินาง่า เธอต้องใช้ชีวิตแบบอดออมและหวังอยากจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ซึ่งเธอเคยคิดอยากจะย้ายไปเป็นครูที่โรงเรียนอื่นแต่ก็ล้มเลิกไป ปัจจุบันตกหลุมรัก โทคุโร่ เกียวดะ หมอโรคกระดูก
  ชื่อ อุเมะ ของ คุณครูมัตซึซากะ แปลว่า บ๊วย ซึ่งก็หมายถึงอันดับสุดท้ายในอีกความหมายนึง(แถมเป็นลูกคนสุดท้องอีกด้วย) ซึ่งเธอนั้นไม่อยากจะให้ใครเรียกชื่อสักเท่าไหร่ 


  มัตซึซากะ มัตซึ พี่สาวคนโตของครูมัตซึซากะ เป็นครูมัธยม ปัจจุบันกำลังหาคู่ชีวิตอยู่ โดยต้องแข่งกับน้องสาวทั้งสองคนว่า ใครจะได้แต่งงานก่อนกัน โดยเธอเคร่งครัดในวิถีชีวิตแบบญี่ปุ่น
  มัตซึซากะ ทาเกะ พี่สาวคนรองของครูมัตซึซากะ เป็นครูเหมือนกัน ปัจจุบันกำลังหาคู่ชีวิตอยู่ โดยเธอเป็นคนออกแนวทันสมัยผิดกับพี่สาวเธอเสียอีก
  เกียวดะ โทคุโร่ คุณหมอโรคกระดูกที่ครูมัตซึซากะกำลังตกหลุมรัก โดยเขาเป็นคนรักษาอาการขาแพลงหลังจากเมาตกบันไดของเธอ เขาชื่นชอบในการสะสมกระดูก ต่อมาเขาออกไปขุดหากระดูกที่อเมริกาใต้ จึงต้องจากลาครูมัตซึซากะเป็นการชั่วคราว


  อาเงโอะ มาซึมิ ครูสาวแว่นที่เข้ามาทำงานแทนครูมัตซึซากะที่กำลังนอนพักที่โรงพยาบาลในขณะนั้น เธอเป็นคนสองบุคลิก คือ เวลาสวมแว่นจะเป็นคนเฉิ่ม ขี้อายสุดๆ แต่พอถอดแว่น กลายเป็นคนห่ามซะนี่
  ทาคาคุระ บุนตะ (ครูใหญ่) หรือคุณครูใหญ่ ตามที่หลายคนเรียกติดปาก เป็นครูใหญ่ประจำโรงเรียนอนุบาลบูม เขามีหน้าตาละม้ายคล้ายยากูซ่า ทำให้หลายคนเข้าใจผิด ชินจังมักเรียกเขาว่า "หัวหน้าแก๊ง" พอถูกเรียกแบบนี้ทีไร ความมั่นใจในตัวเองหดหายลงทุกที
  คุณนายทาคาคุระ ภรรยาของคุณครูใหญ่ และดำรงตำแหน่งรองครูใหญ่ประจำรร.อนุบาลแห่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น